ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ขาดกำลังใจ! ‘วิลเลี่ยน’ เผยลงเล่นไร้ผู้ชมเป็นเหตุให้ลาปืน

By
Updated: กันยายน 23, 2022

วิลเลี่ยน ตัวรุกจอมเก๋าของ ฟูแล่ม เปิดเผยสาเหตุที่เขาตัดสินใจเลิกสัญญากับ อาร์เซน่อล ว่าเป็นเพราะการต้องลงเล่นแบบไร้แฟนบอลในสนาม ทำให้เขาขาดกำลังใจ

เมื่อปี 2020 หลังจาก วิลเลี่ยน หมดสัญญากับ เชลซี ก็ย้ายร่วมทัพ “ปืนใหญ่”แบบไม่มีค่าตัว แต่แข้งชาวบราซิลอยู่เล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้เพียงปีเดียว ก็ตกลงเลิกสัญญา

วิลเลี่ยน กลับบ้านเกิดไปเล่นที่ โครินเธียส ได้อีกหนึ่งปี ก่อนจะย้ายกลับลอนดอนร่วมทีมน้องใหม่ใน พรีเมียร์ ลีก อย่าง ฟูแล่ม

นักเตะวัย 34 ปี ให้สัมภาษณ์กับ ดิ แอธเลติก เล่าย้อนความถึงสาเหตุที่ทำให้เขาอำลา อาร์เซน่อล

“ผมคิดว่าผมอาจจะเป็นผู้เล่นคนเดียวที่ขอเลิกสัญญาก่อนกำหนด, ถ้าเป็นผู้เล่นคนอื่นเจอสถานการณ์แบบผม, เขาคงจะอยู่จนครบสัญญาและรับค่าเหนื่อยต่อไป”

“แต่ผมไม่ใช่คนแบบนั้น, เงินไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในโลก, ผมต้องการรู้สึกดีและมีกำลังใจฝึกซ้อม, ผมไม่มีสิ่งเหล่านี้ที่ อาร์เซน่อล ดังนั้นผมจึงตัดสินใจบอกลาทีม”

“ตลอดส่วนใหญ่ของฤดูกาลที่ผมอยู่กับ อาร์เซน่อล, เราต้องลงเล่นโดยไร้แฟนบอล, ผมไม่เคยเห็นแฟนบอล อาร์เซน่อล”

“บางทีผมอาจต้องการได้รับเสียงเชียร์จากแฟนบอล, นั่นเป็นสิ่งที่ผมพลาดไป”

“เป็นช่วงเวลาที่ยาก, ไม่ใช่แค่สำหรับผมแต่สำหรับทุกคนบนโลก, การต้องเล่นแบบไม่มีแฟนบอล หลังจากเพิ่งย้ายเข้ามาร่วมสโมสรใหม่, นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

ฤดูกาล 2020-21 วิลเลี่ยน ลงเล่นให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ไปทั้งหมด 37 นัด ยิงได้แค่ประตูเดียว และ อาร์เซน่อล ทำผลงานน่าผิดหวังจบอันดับ 8

ทั้งนี้ ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลดังกล่าว ต้องลงเล่นเกมส่วนใหญ่แบบไม่มีผู้ชม เนื่องจากปัญหาโควิด-19

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply