ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“เชซุส” บอกเล่นให้ “ปืน” มีอิสระกว่าตอนอยู่เรือ

By
Updated: กันยายน 30, 2022

กาเบรียล เชซุส ออกมาพูดถึงสาเหตุที่ตนเลือกย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปอยู่กับอาร์เซนอลในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา รวมถึงบอกว่าตอนนี้ตนมีอิสระในสนามมากขึ้นภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า

เชซุส ย้ายไปร่วมทีม “ปืนใหญ่” ด้วยค่าตัวราว 45 ล้านปอนด์ ก่อนทำผลงานยอดเยี่ยมและช่วยทีมของกุนซืออาร์เตต้าขึ้นนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในตอนนี้

ดาวเตะวัย 25 ปี ยิง 4 จ่าย 3 จากการลงเล่น 7 นัดแรกในลีกฤดูกาลนี้ ทำให้เขาถูกยกให้เป็นหนึ่งในดีลที่ดีที่สุดในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เชซุส พูดถึงเหตุผลที่เขาย้ายทีมว่า “เรื่องมันก็คือวิธีที่เขา(เป๊ป กวาร์ดิโอล่า)เข้าใจฟุตบอลและสิ่งที่เขาต้องการ ทีนี้มันก็เป็นเรื่องของคุณแล้วว่าจะยอมรับมันหรือไม่ ถ้าคุณไม่ยอมรับก็จะแบบ -ขอบคุณนะ- แล้วก็ไปหาความท้าทายใหม่” เขากล่าวผ่าน ESPN Brasil

“ผมยอมรับมาได้พักใหญ่แล้ว แต่มันก็ถึงช่วงเวลาที่ผมต้องพูดว่า -ผมต้องการสิ่งอื่นเพื่อตัวเอง- ผมขอบคุณเขา เขาเข้าใจมัน แล้วเราก็มูฟออน”

“ที่อาร์เซนอลมันต่างกัน ฟุตบอลต่างกัน ผู้เล่นต่างกัน แนวทางการเล่นต่างกัน”

“ที่ซิตี้มันไม่เหมือนกันเลย กองหน้าไม่ได้สัมผัสบอลมาก คุณจะรู้เลยเมื่อได้ดูเกม แล้วพอถึงตอนได้สัมผัสบอลคุณก็ไม่ใช่กองหน้า เพราะสุดท้าย(แผนของกวาร์ดิโอล่า)จะขยับมิดฟิลด์ขึ้นมายืนใกล้มากขึ้น, โอเค ไม่เป็นไร ผมเลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลง”

“ผมคุยกับอาร์เตต้าเยอะมากเกี่ยวกับสไตล์การเล่นของอาร์เซนอล เขารู้จักผม ผมรู้จักเขา ผมรู้ว่าเขาต้องการอะไรจากผม ตอนนี้่ผมเป็นอิสระในสนาม ได้เล่นฟุตบอลด้วยรอยยิ้มและพยายามทำให้ดีที่สุดทุกเมื่อ” เขากล่าว

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply