ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ฉลองผิดฝั่ง! ‘ริชาร์’ จวก ‘แรมส์เดล’ ขาดความเคารพ

By
Updated: มกราคม 16, 2023

ริชาร์ลิซอน หัวหอกจอมห้าวแห่ง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ชี้แจงว่า อาร่อน แรมส์เดล ฉลองชัยต่อแฟนบอลของพวกเขา ซึ่งเป็นการแสดงความไม่เคารพ จึงเป็นสาเหตุให้ตนมีปัญหากับมือกาว อาร์เซน่อล

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ริชาร์ลิซอน ลงเล่นนาที 71 ช่วย “ไก่เดือยทอง” ทำศึกดาร์บี้แมทช์แห่งลอนดอนเหนือ เปิดบ้านแพ้ “ปืนใหญ่” 2-0

หลังจบเกม แรมส์เดล ฉลองชัยโดยการจูบตราสโมสรพร้อมชูมือขึ้นใส่แฟนบอลเจ้าบ้าน แล้วจากนั้น ริชาร์ลิซอน เข้าไปมีปากเสียงและเอามือผลักหัวนายด่าน อาร์เซน่อล ไปหนึ่งที

เจ้าหน้าที่สนามเข้ามาแยกทั้งคู่ออก ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์อื้อฉาวซึ่ง แรมส์เดล โดนแฟนบอลหัวร้อนของ สเปอร์ส รายหนึ่งปีนข้ามที่กั้นคนดูแล้วเตะใส่แผ่นหลัง

กองหน้าทีมชาติบราซิลวัย 25 ปีให้สัมภาษณ์กับ ESPN เปิดเผยถึงเหตุการณ์นี้

“สิ่งที่ผมไม่ชอบจริงๆ คือการที่ผู้รักษาประตูของ อาร์เซน่อล กำลังเฉลิมฉลองต่อหน้ากองเชียร์ของเรา”

“นั่นค่อนข้างเป็นการไม่ให้เกียรติแฟนบอลของเรา, แรมส์เดล มีแฟนบอลของเขา เขาต้องไปฉลองต่อหน้าแฟนบอลเหล่านั้น ไม่ใช่แฟนบอลของเรา

ริชาร์ลิซอน ถูกยิงคำถามอีกว่ามีความกังวลเกี่ยวกับบทลงโทษที่เขาอาจได้รับจากการปะทะกับ แรมส์เดล หรือไม่

“ไม่มีการลงโทษอะไรทั้งนั้น ผู้คนรู้ดีว่าเราพยายามเต็มที่แล้ว แต่คุณจำเป็นต้องมีความเคารพทีมอื่น, สิ่งที่ แรมส์เดล ทำนั้นขาดความเคารพ และผมทำแบบนั้นเพื่อเรียกร้องความเคารพจากเขา”

นอกจาก แรมส์เดล แล้ว ระหว่างเกมดังกล่าว อดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน ยังมีจังหวะเมินใส่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ขณะกองหน้าเพื่อนร่วมชาติของอริร่วมเมืองขอจับมือ

“ผมอยากขอโทษ มาร์ติเนลลี่, เขายกมือขึ้นมา แต่ผมไม่ได้ทำแบบนั้น”

“ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติ บราซิล ของผม ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นแค่เรื่องเกม ดาร์บี้ แมทช์ ซึ่งตอนนั้นเรากำลังหัวร้อน”

“ผมถกเถียงกับ มากัลเญส เล็กน้อยเพราะเขากำลังถ่วงเวลา สุดท้ายเขาโดนใบเหลืองข้อหาถ่วงเวลา และผมบอกกับเขาว่าให้เล่นต่อได้แล้ว”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply