ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

มอยส์ประทับใจ ‘พี่ต้า’ พาปืนลุ้นแชมป์-เชื่อได้วิชาจาก ‘เป๊ป’

By
Updated: เมษายน 15, 2023

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประทับใจกับผลงานของ มิเกล อาร์เตต้า ที่ทำให้ อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ พร้อมชี้ว่ากุนซือรายนี้ได้รับประโยชน์จากการร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

“ขุนค้อน” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” ในศึกพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้

อาร์เซน่อล กำลังลุ้นตำแหน่งแชมป์ โดยตอนนี้พวกเขามีแต้มมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 6 คะแนน แต่แข้งมากกว่าอยู่ 1 นัดและยังมีเกมที่ต้องเจอกันเอง

มอยส์ ยอมรับว่าประทับใจกับผลงานของ อาร์เตต้า ที่ทำให้ อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้

“ผมประทับใจจริงๆ พวกเขามีนักเตะอายุน้อยเก่งๆหลายคนในทีม ซึ่งเป็นผลดี แต่เขาก็ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ในการพาทีมขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก” เขากล่าว

“การได้ลุ้นเป็นเรื่องสำคัญมาก หากมีใครบอกว่า อาร์เซน่อล จะคว้าแชมป์ คุณก็คงตอบว่านั้นคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แต่การเดินสู่ก้าวต่อไปและได้ลุ้นแชมป์จริงๆมันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อ พวกเขาเล่นได้ดีในเกมเยือนทีมใหญ่หลายทีม เราจึงรู้ว่ากำลังจะเจอเกมที่ยาก”

มอยส์ กล่าวเสริมว่า “มิเกล สร้างทีมที่ดีมากๆขึ้นมา ผมจำได้ตอนที่เขาถูกวิจารณ์อย่างหนักเมื่อปีก่อน แต่ผมคิดว่าเขาต้องรู้สึกมาตลอดว่ามีทีมที่ดี และพวกเขาจะเก่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาจะเก่งขึ้นกว่าปีนี้ ฉะนั้นต้องยกเครดิตให้ มิเกล และทีมของเขา พวกเขาทำผลงานได้ดีจริงๆ”

“ผมว่า มิเกล เป็นคนที่มีแนวคิดของตัวเองอยู่ในหัวมาตลอด เขาเคยเป็นนักเตะที่ดีและทำได้ยอดเยี่ยมสำหรับผมที่ เอฟเวอร์ตัน เขาช่วยให้เราขยับตำแหน่งในลีกขึ้นมาและยกระดับสโมสรด้วย ผมจึงซาบซึ้งกับสิ่งที่เขาทำที่ เอฟเวอร์ตัน เสมอ”

นอกจากนี้ มอยส์ ยังยกความดีความชอบให้ กวาร์ดิโอล่า ที่ถ่ายทอดวิชาให้กับ อาร์เตต้า ในช่วงเวลากว่า 3 ปีที่ร่วมงานกัน

“ผมคิดว่า อาร์เตต้า ได้รับการศึกษาที่ดีจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” เขากล่าว

“เขาได้ทำงานภายใต้หนึ่งในกุนซือชั้นนำ, หากไม่ใช่คนที่ดีสุดเสียเอง, และเขาก็ได้เห็นอะไรมากมาย แต่ก็ยังมีความคิดที่เป็นของตัวเองด้วย เขาสามารถปลูกฝังสไตล์การเล่นที่ต้องการให้กับทีมได้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply