ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘ซาก้า’ รับเจ็บปวดปืนชวดแชมป์โค้งสุดท้าย-แต่เชื่อมาถูกทางแล้ว

By
Updated: พฤษภาคม 24, 2023

บูคาโย่ ซาก้า ยอมรับเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดมากที่ อาร์เซน่อล มาชวดแชมป์เอาโค้งสุดท้าย ถึงอย่างนั้นก็เชื่อว่าสโมสรก้าวมาถูกทางแล้ว

ซาก้า กลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากสุดของ อาร์เซน่อล หลังต่อสัญญาใหม่ยาว 4 ปีซึ่งมาพร้อมกับเงิน 300,00 ปอนด์ต่อสัปดาห์เมื่อรวมโบนัสแล้ว

การจับนักเตะคนสำคัญต่อสัญญาใหม่ได้ถือเป็นข่าวดีสำหรับ “ปืนใหญ่” ที่หวังจะได้ลุ้นแชมป์ลีกอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

อาร์เซน่อล ทำได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้และเป็นจ่าฝูงมาถึง 248 วัน แต่ผลงานดร็อปลงในช่วง 6 สัปดาห์หลังสุดจนถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงคว้าแชมป์

ซาก้า ยอมรับว่าการจบฤดูกาลในแบบนี้ถือเป็นเรื่องน่าเจ็บปวด แต่ก็ยังมองบวกกับอนาคตของสโมสรที่เต็มไปด้วยนักเตะพลังหนุ่ม

“เรากำลังก้าวมาถูกทางแล้ว, ในแบบนี้ ผมเห็นการเปลี่ยนแปลงมากมาย (ตลอดหลายปี) แน่นอนว่าเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดมากหากพูดถึงฤดูกาลนี้” ซาก้า ให้สัมภาษณ์กับ เอียน ไรท์ ตำนานสโมสร

“เป็นเรื่องน่าเจ็บปวดแม้แต่จะคิดว่าเราจบฤดูกาลในแบบนี้ได้ยังไงและซีซั่นนี้อาจจบลงในแบบไหนได้อีก แต่สิ่งนึงที่ผมพูดได้, อย่างที่คุณพูดล่ะ, ผมเห็นทีมและสโมสรเติบโตขึ้นตลอดช่วง 2-3 ปีหลังที่ผมเล่นมา”

“เวลาอยู่ข้างเรา ลองดูนักเตะในทีมสิและจะเห็นว่านักเตะหลายๆคยยังเด็ก เรามีความกระหายและหลายๆคนยังไม่เคยคว้าแชมป์กับ อาร์เซน่อล ดังนั้นเราต้องการแชมป์สำคัญๆ ถ้าหากคุณดูสิ่งที่เราพูดนะ เราอยากเอาชนะและเราอยากเอาชนะกับทีมนี้”

ซาก้า มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมจากการยิงไป 14 ลูกและแอสซิสต์ 11 ครั้งแต่ฟอร์มดังกล่าวก็ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของกองหลังคู่แข่ง

มิเกล อาร์เตต้า เคยเตือนดาวเตะวัย 21 ปีไว้แล้วว่าต้องเรียนรู้กับการเป็นเป้าหมายเข้าสกัด ถึงอย่างนั้น ซาก้า บอกว่าตัวเขาไม่มีปัญหากับเรื่องนั้น

“ฟังนะ ผมโอเคดี ผมว่าคุณไม่ต้องเป็นกังวลผมมากนักหรอก ผมว่าผมมีทุกอย่างพร้อมช่วยให้ร่างกายแข็งแรง, ลงสนามทุกสัปดาห์ ผมลงเล่นมาทุกนัดในฤดูกาลนี้ถึงแม้จะต้องเล่นเยอะและโดนปะทะหนักๆและอะไรแบบนั้น”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply