789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ตำนานอวย ไวท์ ปรับตัวได้ดี

By
Updated: มีนาคม 31, 2024

ลี ดิกสัน อดีตกองหลังของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวชื่นชมพัฒนาการของ เบน ไวท์ ที่ถูกจับไปเล่นตำแหน่งไม่ถนัด และก็ปรับตัวได้ดี

“ผมได้ดูเขาเล่นที่ ลีดส์ และ ไบรท์ตัน, ผมคิดเสมอว่าเขามีศักยภาพที่จะก้าวไปข้างหน้ามากกว่าที่เราได้เห็นจากเขา”

“การเล่นในฐานะกองหลังและในฐานะกองหลังตัวกลาง มันไม่ใช่เรื่องธรรมชาติเสมอไปที่จะลงสนาม ผมคิดว่ามันต้องใช้เวลาสักหน่อยในการทำความเข้าใจตำแหน่งที่คุณควรอยู่เมื่อบอลอยู่ในบางพื้นที่”

“การเล่นฟูลแบ็ก, เกมทั้งหมดของคุณขึ้นอยู่กับระยะห่างระหว่างการประกบนักเตะที่คุณต้องเจอด้วย – ปีกของฝั่งตรงข้าม – ช่วยปกป้องเซ็นเตอร์ในฐานะเกราะป้องกันและรวมถึงเมื่อทีมครองบอลได้ คุณไม่จำเป็นต้องมีส่วนร่วมเสมอ”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบอลอยู่ทางด้านซ้าย คุณต้องหาตำแหน่งที่ถูกต้องเพื่อวิ่งและเข้าสู่เกมเมื่อคุณได้บอล มันเป็นตำแหน่งที่ออกจะตลกนะ, ในฐานะกองหลังตัวกลางหรือกองกลาง คุณจะอยู่ในเกมตลอดเวลาเมื่ออยู่กลางสนาม”

“เมื่อคุณต้องเล่นฝั่งเดียว คุณอาจจะโดดเดี่ยวได้สักพัก และไม่ได้อยู่ในเกมเมื่อทีมของคุณได้บอล แต่เขาพัฒนาเกมด้านนั้นขึ้นมาได้ดีจริง ๆ”

“เขาดูเหมือนสนุกกับการบุกไปข้างหน้า, ซึ่งเขาไม่เคยทำมาก่อน, มันไม่เป็นธรรมชาติสำหรับเขา, ผมคิดว่าเราได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดของเขาในตอนนี้แล้วและเขาก็กำลังเล่นได้ดีมาก ๆ , เล่นเป็นฟูลแบ็ก, เชื่อมโยงกับปีกของคุณคือกุญแจสำคัญ และเขาและ บูกาโย่ ซาก้า ก็ดูเหมือนจะเชื่อมจิตถึงกันในเวลานี้”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply