ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์รับยูโรป้าเป้าหมายหลักปืน-ใช้นัดเจอค้อนเตรียมตัวไว้ดวลตราหมี

By
Updated: เมษายน 19, 2018

อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมยอมรับว่าเป้าหมายหลักของอาร์เซน่อลในเวลานี้คือยูโรป้าลีก และจะใช้เกมพบกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดช่วยเตรียมตัวให้พร้อมต่อการต้องดวลกับแอตเลติโก้ มาดริด

อาร์เซน่อลจะพบกับทีมของเดวิด มอยส์โดยที่ทราบว่าชัยชนะอาจเป็นสิ่งสำคัญต่อการลุ้นไปฟุตบอลยุโรป หลังเบิร์นลี่ย์มีโอกาสแซงพวกเขาขึ้นมาอยู่ที่ 6 แทนหากเก็บชัยชนะเหนือเชลซีในคืนนี้(พฤหัสบดี)
ในทางทฤษฎีแล้วการจบท็อปโฟร์สำหรับ”ปืนใหญ่”ยังมีความเป็นไปได้ แต่การคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกนั้นเป็นโอกาสใกล้เคียงที่สุดต่อการจะกลับสู่ฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งนึง
นั่นทำให้เวนเกอร์มองเกมลีกในสุดสัปดาห์นี้เป็นการเตรียมตัวเพื่อรอต้อนรับ”ตราหมี”มาเยือนถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมโดยบอกในงานแถลงข่าวว่า “ผมคงพูดว่าสุดสัปดาห์นี้คือการเตรียมตัวสำหรับเกมวันพฤหัสบดี”
“ผมพักนักเตะบางคนหลังจากเกมพบมอสโกดังนั้นพวกเขาจะต้องการการลงสนาม ยุโรปเป็นเป้าหมายหลักเพราะในพรีเมียร์ไปได้ไม่ไกลมากนัก สำหรับเราแล้วมันเป็นเป้าหมายใหญ่สุดในเวลานี้”
“เราคืออาร์เซน่อลและเราอยากเอาชนะ ทุกๆเกมมีความสำคัญและเราชื่นชอบการคว้าชัยชนะ สำหรับเกมในบ้านแล้วเรามีฤดูกาลที่ค่อนข้างดีเลยนะ มันดูแปลกสักหน่อย เราล้มเหลวกับเกมเยือน มันเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่เราจะรักษาสถิติในบ้าน”
“เรามีคู่แข่งตัวเอ้แบบแอตเลติโก้ มาดริด มันเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องเอาชนะพวกเขาเพื่อมีโอกาสเข้ารอบชิงและคว้าแชมป์ แอตฯ มาดริดถูกมองเป็นตัวเต็งในรายการนี้แต่ผมเชื่อว่าเราเอาชนะพวกเขาได้เมื่อเราเล่นกันอย่างดีที่สุด”
หากเจอกับผลการแข่งขันอันน่าผิดหวังในสุดสัปดาห์นี้และในการพบกับแอตฯ มาดริดก็จะยิ่งทำให้ตำแหน่งของเวนเกอร์กดดันมากขึ้น แต่กุนซือวัย 68 ปีก็บอกว่าเขาไม่ได้กังวลเรื่องอนาคตตัวเอง
“ในตอนนี้สถานการณ์ส่วนตัวของผมไม่ใช่สิ่งที่ผมเป็นกังวลมากเท่าไหร่นัก ความเป็นกังวลของผมคือการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความผิดหวังในเกมเยือนให้กลายเป็นความสำเร็จ นั่นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับผม”
“ก็เหมือนอย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ อนาคตของผมอยู่ตรงหน้าผม, ผมพลิกพันไปทุกๆครั้ง มันไม่ใช่เป้าหมายหลักของผมเลย”
“ถ้าคุณต้องให้เครดิตกับผมบางอย่าง ถ้าคุณมองย้อนกลับไปในเส้นทางอาชีพผมแล้ว คุณต้องยอมรับว่าเป้าหมายหลักของผมคือผลประโยชน์ของอาร์เซน่อลมาโดยตลอด”
“ผมรับผิดชอบต่อผลการแข่งขันและพอมันไม่ดีเหมือนอย่างที่ทุกคนต้องการ คนก็ตั้งคำถาม ผมไม่ช่ำชองในเรื่องนั้น สิ่งเดียวที่ผมช่ำชองคือความทุ่มเทและคุณภาพของงานผม”
เวนเกอร์คาดหมายว่าอารอน แรมซี่ย์จะฟิตพอสำหรับการพบกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดหลังมีอาการเจ็บน่อง แต่ก็คาดว่าแจ๊ค วิลเชียร์กับเฮนริค มคิทาร์ยานจะพลาดการลงเล่น
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply