ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

หนึ่งโพสถ้วน เรื่อง “บิเตลโล่” -BoyDacZ-

By
Updated: กรกฎาคม 26, 2023

คอนเทนต์นี้เรามีแบบ “เขียนให้อ่าน” และแบบ “เล่าให้ฟัง” กันครับผ่านช่องทาง YouTube แล้วติดตามช่องทางใหม่กันในกล่องความเห็นครับ

บิเตลโล่ กองกลางบราซิลของสโมสร เกรมิโอ ตกเป็นข่าวกับอาร์เซนอล ว่าสนใจอยากเซ็นสัญญามาร่วมงานด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร ส่วนจะจริงไหมจริง ตอนนี้ข้อมูลข่าวหลัก เริ่มต้นกันที่คนชื่อ ราฟาเอล ไฟเฟอร์ ซึ่งเป็นนักข่าวสถานีวิทยุที่ชื่อว่า เรดิโอ กวยบ้า ออกมาระบุว่า อาร์เซนอล อยากได้ตัว ทีนี้ก็ “ไฟลามทุ่ง” กันไปทั่วโลกออนไลน์ แต่ที่จุดไฟติดแรง ๆ คือ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ บอกในรายการออนไลน์ว่า อาร์เซนอล สนใจอยู่นะ ยังไม่มีข้อเสนออะไรทั้งนั้น รอดูกัน จบแค่นี้

อาร์เซนอล เป็นสโมสรหนึ่งในยุโรปที่มีการตั้งแคมป์แมวมองในอเมริกาใต้ ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงปี 2001 จากการที่พวกเขาเซ็นสัญญากับ ซิลวินโญ่ ตามมาด้วย เอดู กาสปาร์ ในช่วงปี 2000 – 2001 หลังจากนั้นอาร์เซนอลก็สร้างคอนเนคชั่นไว้ที่นั่นมาตลอด 2 ทศวรรษ ยิ่งพอ เอดู กลับมาทำงานกับอาร์เซนอล แคมป์แมวมองที่นี่ก็ยิ่งคึกคัก เพราะคอนเน็คชั่นของเอดู แกร่งมากในบราซิล และอเมริกาใต้

พรีเมียร์ ลีก แม้จะไม่ใช่ความฝันสูงสุดแบบที่นักเตะบราซิลอยากไปเล่นใน ลา ลีกา สเปน แต่ก็คือสุดยอดลีกที่รู้กันทั่ว และเด็กบราซิลรู้จักเอดูทั้งในฐานะ อดีตกองกลางทีมชาติ และทีมงานระดับบริหารของ โครินเธียนส์ และทีมชาติบราซิล

บิเตลโล่ เป็นใคร เรามาเริ่มกันที่โปรไฟล์ก่อน

เด็กคนนี้อายุ 23 เล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับสโมสร เกรมิโอ ในบราซิล ก่อนหน้านี้เขาเป็นเด็กเยาวชนของทีม เอฟซี คาสคาเวล ซึ่งเป็นสโมสรในบราซิลเหมือนกัน ก่อนจะย้ายมาเกรมิโอในปี 2018

นักเตะใช้เวลาประมาณ 3 ปีกว่าในการยกระดับตัวเองมาเล่นในทีมชุดใหญ่ลงเล่นมาแล้ว 1 ฤดูกาลกับทีมชุดใหญ่ ลงเล่นมาแล้ว 50 เกม ช่วงที่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในปี 2022 ได้สัญญาใหม่จนถึง 31 ธันวาคม 2025

กองกลางแบบไหน

โอกาสดูเด็กคนนี้เล่นน้อยมาก เขาไม่ได้เล่นในยุโรป ข้อมูลก็มีแค่จาก “คนเขาว่า” และหาคลิปดูกัน ซึ่งมีคลิปนักเตะออกมาส่วนมากก็จะเก่งทุกคลิป แต่ตำแหน่งหลักเล่นเป็นกองกลางไม่ใช่ปีก เล่นได้ทั้ง Box To Box ไปจนถึงตัวรุก ว่ากันตามทรง ไม่ว่าจะเล่นตำแหน่งอะไรก็ตาม ย้ายมาเล่นในอังกฤษ มีโอกาสโดนปรับเปลี่ยนได้ตลอด ผู้เขียนจึงมองว่าคนนี้ “กองกลาง” แล้วจะรู้ว่ายังไง มารอดูหากการย้ายทีมเกิดขึ้นกันอีกที

กฎการผ่อนผันเรื่องของใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ

การที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษมีการระบุออกมาในช่วงเดือนมิถุนายน 2023 ที่ผ่านมาเกี่ยวกับว่า พรีเมียร์ ลีก สามารถที่จะให้สโมสรสามารถลงทะเบียนนักเตะที่ไม่มีใบอนุญาตการทำงานหรือที่เราเรียกว่า Work Permit ได้สูงสุด 4 คนต่อฤดูกาล ซึ่งเริ่มต้นในตลาดการซื้อขายรอบนี้ทันที ทำให้ นักเตะ อเมริกาใต้ หรือว่า เอเชีย เปิดกว้างทันที ข่าวของ บิเตลโล่ จึงมีความเป็นไปได้ แม้นักเตะจะไม่เคยเล่นกับทีมชาติบราซิลมาก่อนเลยก็ตามที

ว่ากันว่าดีลใกล้จบ

อันนี้ก็พูดกันตามข่าว รายงานออกมาจากสื่ออิตาลี (มาไงเนี่ย!) บอกว่า อาร์เซนอล มาในดีลราคา 10 ล้านยูโร โดยก่อนหน้านี้นักเตะมีข่าวกับ โมนาโก มาก่อนในตลาดรอบที่แล้วด้วย ถึงขั้นที่ว่ามีการยื่นข้อเสนอจริงเข้าไป แต่สุดท้ายแล้วดีลไม่เกิด เพราะนักเตะไม่อยากย้ายในตอนนั้น ส่วนจะมาอาร์เซนอลหรือไม่ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply